Sản phẩm
Sản phẩm
Tính cách thương hiệu
Tính cách tạo nên điểm khác biệt cho mỗi con người thì trong doanh nghiệp cũng có tính cách để tạo điểm nhấn, nhận diện cho bản thân trước các đối thủ bên ngoài. Vậy tính cách thương hiệu là gì? Hãy cùng Brand idea - Bi giải mã nó nhé!

Tính cách thương hiệu là gì?

Tính cách thương hiệu là việc nâng cấp các đặc điểm và tính cách của con người đưa vào thương hiệu để tạo nên cá tính riêng và sự khác biệt trong khách hàng khi nhắc đến thương hiệu.

Khi các tính từ mô tả đặc điểm và tính cách con người như độc đáo, quan tâm, hài hước, sáng tạo, đáng tin cậy, thẳng thắn, nổi loạn, không trung thực,… được gán cho thương hiệu, sẽ hình thành tính cách của chúng.

Tính cách thương hiệu đóng vai trò như thế nào?  

Đối với doanh nghiệp

Xây dựng tính cách thương hiệu cũng là một bước quan trọng không thể thiếu trong chiến lược định vị thương hiệu. Chúng tạo nên điểm nhấn, cá tính riêng biệt so với các đối thủ cạnh tranh từ đó hình thành nên sự tin yêu, tin tưởng đến từ khách hàng trung thành ngày càng vững mạnh. 

Bên cạnh đó, trong quá trình so sánh giữa cách thương hiệu, nếu không có riêng cho mình những điểm nhấn, sự độc đáo thì khách hàng sẽ không quan tâm đến thương hiệu mà chỉ quan tâm đến những sản phẩm có mức giá thấp hơn. Vì thế, việc làm nên tính cách thương hiệu thật sự cần thiết. Bởi chúng sẽ giúp cho thương hiệu sở hữu được những nét độc đáo làm nổi bật hơn trong mắt khách hàng. Không những thế, tính cách rõ ràng giống như tấm lá chắn giúp thương hiệu vượt qua được những tác động ngoại tố như: khủng hoảng tài chính, tin đồn thất thiệt, dịch bệnh.. Doanh nghiệp tránh được tình trạng “sớm nở tối tàn” đang ngày càng khốc liệt trên thị trường

Tóm lại, xây dựng tính cách thương hiệu như là “cầu nối” cho sự phát triển của doanh nghiệp. Có thể, chúng sẽ tốn nhiều thời gian và công sức để định vị được tính cách trong lòng người tiêu dùng như thương hiệu mong muốn. Nhưng kết quả nó đem lại vô cùng đáng giá, đặt nền móng vững chắc cho sự phát triển lâu dài của thương hiệu. 

Đối với khách hàng

Ở thời đại 4.0, gen Z trở thành xu hướng thì khách hàng dần dần không còn hứng thú quá nhiều đến vật chất nữa mà họ chỉ mong muốn được đáp ứng nhu cầu vào cảm xúc nhiều hơn. Cho nên, xây dựng tính cách thương hiệu tốt sẽ đưa doanh nghiệp đến gần hơn cũng như trở thành một người bạn gần gũi với khách hàng. Khi cảm nhận được giá trị từ tính cách thương hiệu, khách hàng dễ dàng gắn kết và đồng hành cùng thương hiệu lâu dài. 

Những yếu tố nào hình thành nên tính cách của thương hiệu?

Liệt kê các tính từ liên quan đến thương hiệu

Hãy bắt đầu bằng các câu hỏi như “Bạn muốn người khác nói về thương hiệu của bạn như thế nào?”. Liệt kê thật nhiều các tính từ liên quan sẽ giúp doanh nghiệp hình dung và biết rõ hơn về bản sắc, cá tính thương hiệu.

Nghiên cứu thị trường

Tính cách có thể giống nhau nhưng chắc chắn không được gây nhầm lẫn. Có thể có rất nhiều thương hiệu chọn “tinh tế” là tính cách nổi trội nhất. Nghiên cứu thị trường ngành, quan sát đối thủ sẽ khiến bạn có cái nhìn tổng quát hơn, từ đó chọn lọc giá trị khác biệt cần phát huy của thương hiệu tốt hơn.

Lựa chọn các tính từ phù hợp

Quá trình tổng hợp chắc chắn sẽ có rất nhiều đáp án khác nhau từ nhiều cá nhân trong tập thể. Và bạn sẽ đưa ra quyết định đâu là tính từ phù hợp nhất để phát triển cùng chiến lược thương hiệu trong tương lai.

Triển khai các hoạt động truyền thông

Sau khi đã có danh sách tổng hợp, doanh nghiệp sẽ lên kế hoạch dài hạn để thể hiện tính cách thương hiệu rõ ràng nhất. 

Làm sao để khách hàng có thể mường tượng được tính cách thương hiệu khi lần đầu gặp mặt? Làm sao để khách hàng có hứng thú lâu dài? Làm sao để tính cách thương hiệu trở nên thú vị và cuốn hút hơn? Đó là các vấn đề mà doanh nghiệp bạn cần giải quyết để có thể cho ra các hoạt động phù hợp.

Sau tất cả cho chúng ta thấy tầm quan trọng của tính cách thương hiệu mang lại trong chiến lược thiết kế thương hiệu. Cách khách hàng nhìn nhận như thế nào, khách hàng có quyết định trung thành với thương hiệu hay không, tất cả phụ thuộc vào tính cách thương hiệu của bạn. Nếu doanh nghiệp bạn đang gặp khó khăn trong xây dựng tính cách thương hiệu thì hãy liên hệ ngay với Brand idea - Bi. Chúng tôi sẽ đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp bạn. 

Cam kết của Brand idea - Bi

  • Cam kết tiến độ: Bi cam kết hoàn thành đúng tiến độ và bàn giao kết quả theo đúng thời hạn.
  • Cam kết chất lượng: Chiến lược Bi xây dựng cho bạn dựa trên nghiên cứu thực tế và “ những con số biết nói”.
  • Cam kết hỗ trợ: Mọi vấn đề khách hàng đang gặp phải trong quá trình sử dụng dịch vụ sẽ được Bi hỗ trợ và tư vấn đầy đủ và nhiệt tình.

Thông tin liên hệ

CỔ PHẦN BRAND IDEA GROUP

Address: 37 Đường 19, P.An Khánh, Quận 2, TP.Thủ Đức, TP.HCM

Email: thanhdao.ceo@gmail.com

Tele: 0787330779 / P: 0908570767

Website: https://brandidea.vn/

153 view 1
BÀI VIẾT KHÁC
06/04/2022
La bàn thương hiệu là một bảng tóm tắt những điều cơ bản, định hướng, giới thiệu ban đầu về thương hiệu mà bạn sở hữu. Nó là thành phẩm của công việc được thực hiện trong giai đoạn Chiến lược thương hiệu, bao gồm: Nghiên cứu thương hiệu và thị trường, định vị thương hiệu. La bàn là công cụ soi sáng và dẫn lối, điều hướng cho mọi hoạt động mà thương hiệu hoạt động trong tương lai, nó bao gồm:
115 view 1
06/04/2022
Tính cách tạo nên điểm khác biệt cho mỗi con người thì trong doanh nghiệp cũng có tính cách để tạo điểm nhấn, nhận diện cho bản thân trước các đối thủ bên ngoài. Vậy tính cách thương hiệu là gì? Hãy cùng Brand idea - Bi giải mã nó nhé!
154 view 1
06/04/2022
Brand idea - Bi cung cấp giải pháp thiết kế nhận diện thương hiệu hàng đầu, giúp doanh nghiệp sở hữu bộ nhận diện chuyên nghiệp, nâng tầm thương hiệu doanh nghiệp.
188 view 2
Liên hệ
Với nhiệt huyết, xây dựng một doanh nghiệp
vĩ đại, mang tầm vóc toàn cầu Brand Idea
CỔ PHẦN BRAND IDEA GROUP
Copyright 2021 Brandidea. Design by Brand idea.