DT CARGO
CÔNG TY DOUBLE SUN GROUP
TỔNG QUAN
Logo được kết hợp giữa sự sáng tạo và hình ảnh, biểu tượng, tên thương hiệu, slogan, màu sắc, font chữ theo bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Từ đó truyền đạt bản sắc thương hiệu, tạo nên một hình ảnh thống nhất và thu hút hơn cho doanh nghiệp.
Ý TƯỞNG LOGO
Logo kết hợp từ tên thương hiệp NEO cùng với những đường nét khắc họa sự thẳng thắng, ngay thẳng và cứng cáp giống như những sản phẩm dịch vụ mang lại cho khách hàng, ngoài ra những khối chữ NEO được cắt xén tinh tế tạo nên hình dáng của cánh cửa đang hé mở, ngụ ý muốn nói rằng sau mỗi cánh cửa luôn có những điều tốt đẹp và mới mẻ đang chờ đón bạn, sau cánh cửa là một mái ấm gia đình hạnh phúc.
QUY CHUẨN
Tỉ lệ logo:
- Tỷ lệ bố cục là một tiêu chuẩn đồ họa để đảm bảo hình ảnh không thay đổi của Logo và được sử dụng bằng cách phóng to hay thu nhỏ các dữ kiện có trong sách hướng dẫn hay CD – room vào tỷ lệ cụ thể để tránh việc làm biến dạng logo trong khi sử dụng logo.
- Trong trường hợp kích thước quá lớn hay máy tính không thể xử lý được thì hình vẽ phải được thực hiện đúng như tỷ lệ đã quy định.
- Sử dụng logo nguyên bản, không nên tự ý thay đổi hình dạng hoặc tỷ lệ logo theo bất cứ hình thức nào.
Khoảng cách tối thiểu:
- Cần duy trì một khoảng trống tối thiểu xung quanh logo, các đối tượng khác phải được xếp đặt bên ngoài khoảng trống này là 20mm.
- Quy ước này áp dụng cho mọi tỉ lệ, kích thước để đảm bảo biểu trưng và tên thương hiệu luôn nổi bật và dễ nhận biết.
- Khoảng trống tối thiểu có kích thước bằng chiều ngang của biểu tượng trong tên thương hiệu Gạo Làng Việt
Thông số màu sắc:
- Màu sắc chi tiết các thành phần của logo giúp cho việc ứng dụng trên các ứng dụng nhận diện thương hiệu một cách đồng bộ:
- Logo sử dụng chuẩn màu RGB trong hiển thị trên máy tính-website
- Logo sử dụng chuẩn màu CMYK trong in ấn và thi công các vật phẩm
Cách sử dụng đúng:
Trong các tình huống in ấn trên các chất liệu khác nhau hoặc trên các hình nền có màu sắc phức tạp, làm giảm tính nhìn rõ của logo, cần sử dụng logo ở một trong các tình huống mô tả sau:
- Logo màu đen trên nền trắng hoặc nền trong suốt.
- Logo màu trắng trên nền đen thứ cấp.
- Logo có màu trắng trên nền màu vàng.
- Logo full màu trên nền trắng hoặc nền trong suốt.
Áp dụng tương tự với các trường hợp sử dụng logo ở dạng tách rời phần hình và chữ.
Các lỗi cần tránh
- Không được đổi màu logo thành màu khác hoàn toàn màu đặc trưng của logo.
- Không thay đổi tỉ lệ của bất kỳ thành phần nào của logo.
- Không đổ bóng cho logo tùy tiện.
- Không được bóp méo logo.
- Không được thiết kế trên nền màu gradient.
- Không đặt logo trên nền không có sự tương phản.
- Không đặt logo trên nền ảnh phức tạp.
- Không sử dụng màu của logo trên nền màu đậm nào khác ngoài màu tiêu chuẩn.
Họa tiết nhận diện thương hiệu
Sử dụng hình ảnh bông lúa liên kết với nhau lặp đi lặp lại tạo nên một dãy họa tiết đặc trung cho bộ nhận diện.
Font chữ:
- Logo: PHENOMENA được chọn làm font chữ tiêu đề chính cho thương hiệu Gạo Làng Việt. Nó có thể xuất hiện trong màu đen, màu xanh tiêu chuẩn, hay màu trắng trên nền màu đen, vàng cam gradient tiêu chuẩn
- Slogan: PATINIO
- BASICA được dùng làm font slogan trong logo Gạo Làng Việt.
- Văn bản: HELVETICA NEUE hoặc ARIAL sử dụng bộ font hệ thống, trong các tài liệu trình chiếu, chữ ký điện tử hoặc các ứng dụng của tất cả các hệ điều hành.
Ứng dụng họa tiết trên nền ảnh:
Logo chuyển về định dạng chuẩn màu đối với ảnh có nền dịu nhẹ, mờ nhạt và ít chi tiết phức tạp
Chuyển logo thành dạng âm bản khi đặt trên nền ảnh dạng nền tương phản nhẹ.
KẾT QUẢ
Với một bộ nhận diện thương hiệu tốt sẽ giúp Gạo Làng Việt tạo được ấn tượng sâu sắc hơn đến với khách hàng, giúp họ ghi nhớ và phân biệt hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp so với đối thủ cạnh tranh.
TỔNG QUAN
CÔNG TY DOUBLE SUN GROUP
KHU VỰC
Thành phố Hồ Chí Minh
LĨNH VỰC
Trung tâm dữ liệu (City Center)
DỊCH VỤ CUNG CÂP
#logo
#Nhận diện thương hiệu