PROFILE

BÁCH GIA QUÁN

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN BÁCH GIA AN

TỔNG QUAN

Logo được kết hợp giữa sự sáng tạo và hình ảnh, biểu tượng, tên thương hiệu, slogan, màu sắc, font chữ theo bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Từ đó truyền đạt bản sắc thương hiệu, tạo nên một hình ảnh thống nhất và thu hút hơn cho doanh nghiệp.

Ý TƯỞNG LOGO

  • Logo được lấy ý tưởng từ hình tượng ngọn lửa và con vịt. Ngọn lửa tượng trưng cho sự nhiệt huyết, sự sôi động. Sự kết hợp này tạo nên hình ảnh của thương hiệu.
  • Thể hiện sản phẩm chính mà thương hiệu hướng tới. Ngoài ra hình ảnh ngọn lửa được cách điệu dựa trên ba chữ cái đầu BGA.

QUY CHUẨN

Tỉ lệ logo:

  • Tỷ lệ bố cục là một tiêu chuẩn đồ họa để đảm bảo hình ảnh không thay đổi của Logo và được sử dụng bằng cách phóng to hay thu nhỏ các dữ kiện có trong sách hướng dẫn hay CD – room vào tỷ lệ cụ thể để tránh việc làm biến dạng logo trong khi sử dụng logo.
  • Trong trường hợp kích thước quá lớn hay máy tính không thể xử lý được thì hình vẽ phải được thực hiện đúng như tỷ lệ đã quy định.
  • Sử dụng logo nguyên bản, không nên tự ý thay đổi hình dạng hoặc tỷ lệ logo theo bất cứ hình thức nào.

Khoảng cách tối thiểu:

  • Cần duy trì một khoảng trống tối thiểu xung quanh logo, các đối tượng khác phải được xếp đặt bên ngoài khoảng trống này là 20mm.
  • Quy ước này áp dụng cho mọi tỉ lệ, kích thước để đảm bảo biểu trưng và tên thương hiệu luôn nổi bật và dễ nhận biết.
  • Khoảng trống tối thiểu có kích thước bằng chiều ngang của biểu tượng trong tên thương hiệu Vịt Quay Bách Gia Quán.

Thông số màu sắc:

  • Màu sắc chi tiết các thành phần của logo giúp cho việc ứng dụng trên các ứng dụng nhận diện thương hiệu một cách đồng bộ
  • Logo sử dụng chuẩn màu RGB trong hiển thị trên máy tính-website
  • Logo sử dụng chuẩn màu CMYK trong in ấn và thi công các vật phẩm

Cách sử dụng đúng:

Trong các tình huống in ấn trên các chất liệu khác nhau hoặc trên các hình nền có màu sắc phức tạp, làm giảm tính nhìn rõ của logo, cần sử dụng logo ở một trong các tình huống mô tả sau:

  • Logo màu đen trên nền trắng hoặc nền trong suốt.
  • Logo màu trắng trên nền đen thứ cấp.
  • Logo có màu trắng trên nền màu vàng.
  • Logo full màu trên nền trắng hoặc nền trong suốt.

Áp dụng tương tự với các trường hợp sử dụng logo ở dạng tách rời phần hình và chữ.

Các lỗi cần tránh

  • Không được đổi màu logo thành màu khác hoàn toàn màu đặc trưng của logo.
  • Không thay đổi tỉ lệ của bất kỳ thành phần nào của logo.
  • Không đổ bóng cho logo tùy tiện.
  • Không được bóp méo logo.
  • Không được thiết kế trên nền màu gradient.
  • Không đặt logo trên nền không có sự tương phản.
  • Không đặt logo trên nền ảnh phức tạp.
  • Không sử dụng màu của logo trên nền màu đậm nào khác ngoài màu tiêu chuẩn.

Họa tiết nhận diện thương hiệu
Đường nét nhận diện đặc trưng được sử dụng cho các ấn phẩm truyền thông nội bộ và đại chúng, hỗ trợ hệ thống nhận diện thương hiệu, nêu bật giá trị cốt lõi và thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi đến khách hàng. Đường nét nhận diện của thương hiệu được thể hiện bằng đường line và góc cạnh, tạo điểm nhấn đặc trưng.

Font chữ:

Kích thước nhỏ nhất mà font chữ tiêu đề chính có thể được sử dụng nên là 12 point (12pt) để đảm bảo các thông điệp chính được nhận biết một cách rõ nét nhất. Việc sử dụng font chữ chính ở kích thước nhỏ hơn làm giảm tính tín hiệu và sự rõ nét của các chi tiết và yếu tố typographic.
Font Helvetica Neue hoặc Arial được sử dụng như bộ font hệ thống, trong các tài liệu trình chiếu, chữ ký điện tử hoặc các ứng dụng của tất cả các hệ điều hành

HELVETICA NEUE Light ABCDEFGHIJKL

  • Font chữ cho nội dung abcdefghijkl

HELVETICA NEUE Italic ABCDEFGHIJKL

  • Font chữ cho nội dung abcdefghijkl

HELVETICA NEUE Medium ABCDEFGHIJKL

  • Font chữ cho nội dung abcdefghijkl

HELVETICA NEUE Bold ABCDEFGHIJKL

  • Font chữ cho nội dung abcdefghijkl

HELVETICA NEUE Bold Italic ABCDEFGHIJKL

  • Font chữ cho nội dung abcdefghijkl

Arial

  • Font chữ cho các hệ thống

Font chữ của logo
UTM Nyala (Font chữ dùng cho tên thương hiệu)

  • ABCDEFGHIJKLMNOPQRSTUVWXYZ
  • abcdefghijklmnopqrstuvwxyz

UTM America Sans (Font chữ dùng cho slogan)

  • ABCDEFGHIJKLMNOPQRSTUVWXYZ
  • abcdefghijklmnopqrstuvwxyz

Ứng dụng họa tiết trên nền ảnh:
Quy định tỷ lệ màu sắc, đường nét đặc trưng:

  • Đường nét nhận diện đặc trưng phục vụ cho các ứng dụng sau này như trên các ấn phẩm truyền thông nội bộ hay những ấn phẩm truyền bá trên các phương diện đại chúng. Là yếu tố giúp hỗ trợ hệ thống nhận diện thương hiệu nêu bật những giá trị cốt lõi và thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi đến khách hàng.

KẾT QUẢ

Với một bộ nhận diện thương hiệu tốt sẽ giúp Bách gia quán tạo được ấn tượng sâu sắc hơn đến với khách hàng, giúp họ ghi nhớ và phân biệt hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp so với đối thủ cạnh tranh.

TỔNG QUAN

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN BÁCH GIA AN

KHU VỰC

Thành phố Hồ Chí Minh

LĨNH VỰC

Quán ăn

DỊCH VỤ CUNG CÂP

#logo
#Nhận diện thương hiệu