SEO là gì?
SEO (Search Engine Optimization) thực chất được xem là một phần của SEM. Tuy nhiên, SEO là một quá trình tối ưu hóa để giúp cho website của bạn đạt được thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm tự nhiên của Google. Đồng thời giúp cho website nhận được lượng traffic miễn phí từ các công cụ tìm kiếm.
Yếu tố cốt lõi của SEO
SEO On-page
- Tối ưu hóa meta data, thẻ tiêu đề (page title tag), thẻ mô tả (meta description tag), thẻ heading,... các thành phần liên quan đến từ khóa mục tiêu.
- Tối ưu SEO bài viết và trang web thông qua chiến lược nghiên cứu từ khóa.
- URL trang đơn giản và được định dạng tốt với các từ khóa chọn lọc.
- Tốc độ load trang nhanh.
- Tích hợp các nút chia sẻ lên mạng xã hội.
- Content chất lượng.
SEO Offpage
- Xây dựng và phát triển các nguồn backlink để mang đến lượng truy cập cho website
- Tiếp thị qua mạng xã hội: tăng lượng truy cập đến từ các mạng xã hội ưu tính
- Thu hút sự chú ý từ các trang web, diễn đàn hoặc các bài đánh giá.
Vai trò của SEO
Một trang web muốn thu hút và giữ chân được khách hàng thì cần phải có sự chăm chút về mặt hình ảnh, nội dung, dễ sử dụng và dễ tương tác với người dùng. Do vậy SEO có vai trò vô cùng quan trọng trong việc xây dựng và phát triển website
SEM là gì?
SEM (Search Engine Marketing) là chiến lược Marketing thông qua hai hình thức đó là truy cập miễn phí (SEO) và quảng cáo trả tiền (PPC). Bạn có thể hiểu đây là một phương pháp bao gồm SEO và PPC. Hay dễ hiểu hơn, SEM là quá trình gia tăng lượng truy cập cho trang web bằng cách mua quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo…
Tại sao SEM lại quan trọng?
Thông thường, khi có nhu cầu về sản phẩm hay dịch vụ, người tiêu dùng sẽ tìm hiểu và phân tích về thông tin sản phẩm trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Vai trò của SEM lúc này là đưa trang web hoặc quảng cáo của bạn xuất hiện trên top kết quả tìm kiếm của Google. Khi đó, doanh nghiệp sẽ tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng, thu hút họ ghé thăm website, thúc đẩy hành động mua hàng và từ đó mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp
Các chiến lược SEM
- Chiến dịch quảng cáo với đối tượng cụ thể
- Viết ra các quảng cáo có liên quan bằng cách chọn lọc các từ khóa
- Tạo các nhóm quảng cáo bao gồm các biến thể từ khóa mục tiêu.
- Đặt ngân sách cho các chiến dịch quảng cáo
SEO & SEM là 2 thuật ngữ trong marketing khiến nhiều marketer dễ dàng nhầm lẫn trong quá trình thực hiện. Qua bài viết này Brand idea - Bi hi vọng bạn đã có cái nhìn rõ hơn với hai công cụ hỗ trợ đắc lực trên. Nếu các bạn gặp phải vấn đề gì đang còn thắc mắc thì hãy liên hệ ngay với Bi. Chúng tôi cam kết tư vấn và hỗ trợ hết mình để mang đến cho khách hàng những giải pháp tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN BRAND IDEA GROUP
A: 37 Đường 19, P.An Khánh, Quận 2, TP.Thủ Đức, TP.HCM
E: thanhdao.ceo@gmail.com
T: 0787330779 / P: 0908570767