Loạt thương hiệu “quay lưng” với Nga và Ukraine
Trận chiến của Nga và Ukraine đã và đang dẫn đến nhiều xáo trộn ở mọi mặt cuả cả hai quốc gia và các nước lân cận. Trong bài viết này, Brand idea - Bi sẽ cung cấp một số thông tin về các doanh nghiệp đã có những chính sách đặc thù đối với hai nước Đông Âu này.

Về các nền tảng xã hội

Youtube

Youtube đã đưa ra thông báo sẽ theo dõi chặt chẽ các diễn biến, tình hình và đưa ra cả phương pháp trừng phạt cho người vi phạm.

Bên cạnh đó, Youtube đã hạn chế việc truy cập vào truyền thông Nga của người Ukraina, và ngược lại. Đồng thời, cũng loại bỏ rất nhiều tài khoản đưa ra thông tin sai lệch ở các nước.

Twitter

Twitter cũng đã ban lệnh cấm tạm thời đối với những quảng cáo chính trị và những quảng cáo có liên kết với nhà nước của cả Nga lẫn Ukraine.

Họ cũng sẽ thực hiện dò xét và thực hiện xử lý các tài khoản có truyền tải thông tin không phù hợp hay sai lệch, gây hiểu lầm.

Meta 

Ngay khi facebook đưa ra những hạn chế cho các kênh truyền thông có mối liên hệ với chính quyền, Nga đã lập tức cắt đứt quyền truy cập của người dân vào nền tảng này. 

Meta đã giảm khả năng truy cập của tất cả tài khoản đưa thông tin về cuộc chiến, khiến Nga không thể lợi dụng nó làm phương tiện thông tin cho mình.

Đồng thời, Meta cũng đã lập nên một trung tâm riêng biệt gồm những nhân viên là người bản xứ của Nga và Ukraine, để kiểm soát chất lượng bài viết tránh nội dung có hại và mang tính chiến tranh.

Tiktok

Đây là phương tiện truyền thông trở nên nổi tiếng những năm gần đây. Nhiều tài khoản ở Nga, vì muốn thu hút người theo dõi, đang vận dụng độ phủ sóng của Tiktok để tuyên truyền rất nhiều thông tin không đúng. 

Tiktok đã quyết định ngừng đăng tải tất cả những nội dung, video từ Nga.

Về lĩnh vực nhiên liệu hóa thạch

BP

Ngày 6/3, Công ty năng lượng BP, tự xưng là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất của Nga cho biết họ sẽ từ bỏ gần 20% cổ phần của mình trong công ty dầu khí Rosneft - đây là một doanh nghiệp nhà nước của Nga. 

Equinor

Ngày 28/2, Công ty năng lượng lớn nhất của Na Uy thông báo họ sẽ bắt đầu rút khỏi các liên doanh ở Nga, trị giá khoảng 1,2 tỷ USD.

Anders Opedal, chủ tịch và giám đốc điều hành của Equinor cho biết trong một tuyên bố: “Tất cả chúng tôi đều vô cùng lo lắng trước cuộc xâm lược Ukraine, điều thể hiện sự thụt lùi khủng khiếp đối với thế giới”.

Shell

Cũng trong ngày 28/2, Shell cho biết họ sẽ rời liên doanh với Gazprom thuộc sở hữu nhà nước và chấm dứt tham gia vào đường ống Nord Stream 2 được xây dựng để vận chuyển khí đốt tự nhiên đến Tây Âu, tuy nhiên hiện tại dự án Nord Stream 2 đã bị đình chỉ.

Động thái này có thể khiến Shell chịu thiệt hại ước tính lên khoảng 3 tỷ USD. Gã khổng lồ trong lĩnh vực năng lượng cũng cho biết họ sẽ ngừng mua dầu và khí đốt tự nhiên của Nga, đồng thời đóng cửa các trạm dịch vụ cũng như các hoạt động khác tại quốc gia này.

Exxon

Ngày 2/3, ExxonMobil cho biết họ sẽ rút khỏi dự án dầu khí quan trọng Sakhalin-1, đồng thời dừng mọi khoản đầu tư mới vào Nga. Công ty không đưa ra thời hạn cụ thể cho đợt rút khỏi dự án mà công ty điều hành thay mặt cho một tập đoàn quốc tế.

 

CỔ PHẦN BRAND IDEA GROUP

Địa chỉ: 37 Đường 19, P.An Khánh, Quận 2, TP.Thủ Đức, TP.HCM

Email: thanhdao.ceo@gmail.com

Liên lạc: 0787330779 / P: 0908570767


 

151 view 4
Danh Mục
BÀI VIẾT KHÁC
08/04/2022
Brand idea - Bi sẽ tham dự triển lãm Matching vào ngày 31.3.2022 ở trung tâm hội nghị Riverside Palace tại địa chỉ 360D Bến Vân Đồn, Phường 1, Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh.Cùng xem qua khâu chuẩn bị trước triễn lãm của Brand idea -Bi nhé!
194 view 3
08/04/2022
BUSINESS MATCHING: BÙNG NỔ SỰ KIỆN CÙNG VỚI BRAND IDEA GROUP. Trân trọng cảm ơn Quý khách hàng, những người đã tham dự triển lãm BNI Business Matching 2 ngày 31.3.2022 và 1.4.2022 vừa qua.
158 view 4
08/04/2022
Sự kiện Matching đã diễn ra hết sức thành công đối với Brand idea - Bi. Lời đầu tiên, Brand idea - Bi xin gửi lời chúc sức khỏe và lời cảm ơn sâu sắc đến Quý khách hàng đã ghé thăm gian hàng của chúng tôi tại sự kiện “BNI Business Matching”.
117 view 5
08/04/2022
Đại dịch Covid-19 kéo dài dẫn tới sự thay đổi trong cách làm việc của các doanh nghiệp, đặc biệt là vấn đề tiếp cận khách hàng. Theo đó, các công nghệ tương tác trên những nền tảng xã hội trở thành xu hướng và livestream talkshow kết hợp Influencers bỗng phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Để hiểu rõ hơn về phong cách tiếp thị này, hãy cùng Brand idea - Bi nghiên cứu qua bài viết dưới đây nhé.
176 view 3
05/04/2022
Trận chiến của Nga và Ukraine đã và đang dẫn đến nhiều xáo trộn ở mọi mặt cuả cả hai quốc gia và các nước lân cận. Trong bài viết này, Brand idea - Bi sẽ cung cấp một số thông tin về các doanh nghiệp đã có những chính sách đặc thù đối với hai nước Đông Âu này.
152 view 4
Liên hệ
Với nhiệt huyết, xây dựng một doanh nghiệp
vĩ đại, mang tầm vóc toàn cầu Brand Idea
CỔ PHẦN BRAND IDEA GROUP
Copyright 2021 Brandidea. Design by Brand idea.