Sản phẩm
Sản phẩm
La bàn thương hiệu
La bàn thương hiệu là một bảng tóm tắt những điều cơ bản, định hướng, giới thiệu ban đầu về thương hiệu mà bạn sở hữu. Nó là thành phẩm của công việc được thực hiện trong giai đoạn Chiến lược thương hiệu, bao gồm: Nghiên cứu thương hiệu và thị trường, định vị thương hiệu. La bàn là công cụ soi sáng và dẫn lối, điều hướng cho mọi hoạt động mà thương hiệu hoạt động trong tương lai, nó bao gồm:

Mục đích thương hiệu được tạo ra

Một số doanh nghiệp nếu không biết rõ tầm quan trọng của thương hiệu sẽ gây ra rắc rối về định hướng sự phát triển, ảnh hưởng lớn đến việc xây dựng thương hiệu lâu dài, và rất khó để cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường.

Thương hiệu giúp nhận diện sản phẩm

Thương hiệu không chỉ là một cái tên, một bản thiết kế logo hay màu sắc đặc trưng cho doanh nghiệp mà chúng còn là tập hợp những cảm nhận của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ với đầy đủ các khía cạnh khác nhau.

Khác biệt hóa doanh nghiệp

Việc xây dựng thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp của bạn khác biệt hóa sản phẩm, đó cũng chính là lý do khiến khách hàng chọn mua sản phẩm của bạn thay vì mua sản phẩm của các đối thủ.

Thương hiệu giúp kết nối với cảm xúc

Khi doanh nghiệp bạn xây dựng thương hiệu sẽ giúp tạo niềm tin với thị trường mục tiêu, từ đó hình thành lòng trung thành với thương hiệu. Hãy gắn kết những giá trị cảm xúc đó vào thương hiệu của doanh nghiệp để truyền tải cảm xúc đến khách hàng.

Dễ dàng lựa chọn sản phẩm

Xây dựng một thương hiệu tốt sẽ giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ của thương hiệu đó. Một công ty truyền tải thông điệp giá trị rõ ràng và thực sự hành động vì thông điệp đó sẽ nhận lại lượng khách hàng trung thành thật sự.

Tầm nhìn thương hiệu

Đối với các doanh nghiệp, tầm nhìn chính là lý tưởng cho tương lai, hình tượng hoặc tiêu chuẩn mà doanh nghiệp ấy muốn trở thành, mong muốn đạt được. Tầm nhìn giúp doanh nghiệp bạn xác định được hướng đi và thời gian bao lâu. Khẳng định giá trị cũng như mục đích tồn tại của doanh nghiệp. Một doanh nghiệp có tầm nhìn tốt sẽ xác định được con đường mình phát triển cũng như hướng đi lâu dài. 

Mỗi doanh nghiệp mong muốn mình phát triển hơn nữa thì có thể suy nghĩ đến việc thay đổi tầm nhìn. Thế nhưng hãy lưu ý rằng tầm nhìn là động cơ để lý giải về nền tảng của doanh nghiệp. Vì vậy, đừng cố gắng thay đổi tầm nhìn nếu điều đó không thực sự cần thiết.

Sứ mệnh thương hiệu

Sứ mệnh chính là nhiệm vụ mà các cá nhân hoặc tổ chức đặt ra cho bản thân và nhất định phải hoàn thành. Đó cũng chính là nguyên nhân chính cho sự tồn tại của mỗi một doanh nghiệp. Nó phân biệt doanh nghiệp của bạn với những doanh nghiệp khác. Có thể gọi là phát biểu của một doanh nghiệp về triết lý kinh doanh, những nguyên tắc kinh doanh, những sự tin tưởng của công ty. Là bước đầu tiên của quản trị chiến lược. Nếu không xác định được sứ mệnh thì các doanh nghiệp không có động lực để tồn tại và phát triển.

Tất cả những điều đó xác định khu vực kinh doanh của doanh nghiệp, cụ thể là loại sản phẩm, dịch vụ cơ bản, những nhóm khách hàng cơ bản, nhu cầu thị trường, lĩnh vực kỹ thuật hoặc là sự phối hợp những lĩnh vực này.

  • Để đảm bảo sự nhất trí về mục đích bên trong doanh nghiệp.
  • Cung cấp một cơ sở hoặc tiêu chuẩn để phân phối nguồn lực.
  • Xây dựng một tiếng nói chung hoặc môi trường của tổ chức.
  • Thuận lợi cho việc đưa các mục tiêu vào việc phân bổ các nhiệm vụ cho các hoạt động chủ yếu của doanh nghiệp..
  • Định rõ các mục đích của tổ chức, hình thành nên các mục tiêu theo cách thức mà chi phí, thời gian và các con số thực hiện có thể được đánh giá và quản lý.

Giá trị cốt lõi thương hiệu

Giá trị cốt lõi thường được gắn liền với tầm nhìn và sứ mệnh trong tuyên bố của các công ty, tập đoàn. 

Là tập hợp các quan niệm và nguyên tắc cơ bản, thiết yếu, mang tính lâu dài của một doanh nghiệp hoặc một tổ chức. Chúng mang các đặc tính cũng như phẩm chất quan trọng được đặt lên vị trí ưu tiên của doanh nghiệp. Những nguyên tắc này hướng dẫn về hành vi nội bộ của một doanh nghiệp cũng mối quan hệ đó với thế giới bên ngoài. giá trị cốt lõi mang vai trò cực kỳ quan trọng và ít thay đổi theo các biến động của thị trường.

Tại sao doanh nghiệp cần phải xây dựng giá trị cốt lõi?

Giá trị cốt lõi đóng nhiều vai trò quan trọng đối với doanh nghiệp như:

  • Giá trị cốt lõi là nền tảng, chuẩn mực cho toàn bộ hành vi ứng xử ở nơi làm việc. Cùng với kinh nghiệm kết hợp với nhau tạo nên văn hóa doanh nghiệp.
  • Giúp củng cố quyết định cho doanh nghiệp, đặc biệt là những quyết định khó khăn. 
  • Giúp khách hàng, đối tác nhận diện công ty một cách cụ thể, rõ ràng và chi tiết hơn.
  • Chúng hình thành nên tầm nhìn của tổ chức, là nền tảng để thu hút và giữ chân những nhân viên giỏi nhất, đóng góp nhiều nhất cho công ty. Bởi vì, hầu hết các nhân viên cũng như các ứng viên đều quan tâm đến hình ảnh công ty, giá trị đạo đức và văn hóa mà công ty hình thành. 

Mục tiêu chiến lược thương hiệu doanh nghiệp

Mục tiêu là sự chủ đích, thành quả mong đợi mà doanh nghiệp phấn đấu, theo đuổi để đạt được trong một tương lai nhất định khi thực hiện chiến lược. Mục tiêu chiến lược được đề ra dựa trên các chức năng, nhiệm vụ của doanh nghiệp nhưng được hiển thị một cách rõ ràng và cụ thể hơn, phù hợp với những điều kiện, hoàn cảnh mà doanh nghiệp đang đối diện, đồng thời phải đáp ứng được những ý định mong muốn của các bên liên quan. Các mục tiêu chiến lược đóng vai trò định hướng cho các hoạt động của doanh nghiệp trong các năm.

Kế hoạch chiến lược thương hiệu doanh nghiệp

Lập kế hoạch là từng bước xây dựng mục tiêu và xác định các nguồn lực, quyết định cách tốt nhất để thực hiện các mục tiêu đã đề ra. Đây là chức năng đầu tiên của nhà quản trị doanh nghiệp. Do vậy, kế hoạch gắn liền với việc lựa chọn và tiến hành các chương trình hoạt động trong tương lai của một doanh nghiệp.

Kế hoạch hóa cũng là việc lựa chọn các phương pháp tiếp cận phù hợp với mục tiêu đã định ra trước. Việc lập kế hoạch là cầu thang hướng đến trạng thái hiện tại tới chỗ mà chúng ta muốn có trong tương lai.

Vai trò của lập kế hoạch

Kế hoạch là một trong những công cụ có vai trò quan trọng đối với việc phối hợp nỗ lực của các thành viên trong một doanh nghiệp. Lập kế hoạch thể hiện rõ các mục tiêu , và cách thức đạt được mục tiêu đó của doanh nghiệp. 

Sự bất ổn định và thay đổi của môi trường làm cho việc lập kế hoạch trở nên tất yếu và rất cần thiết đối với mỗi nhà quản lý cũng như doanh nghiệp. Lập kế hoạch buộc những nhà quản lý phải nhìn về phía trước, dự đoán được những thay đổi trong nội bộ doanh nghiệp cũng như môi trường bên ngoài và cân nhắc các ảnh hưởng của chúng để đưa ra những giải pháp ứng phó thích hợp.

Lập kế hoạch giúp thiết lập được những tiêu chuẩn tạo điều kiện cho công tác kiểm tra đạt hiệu quả cao. Một khi doanh nghiệp không có kế hoạch thì việc biết mình phải đạt tới cái gì và đạt tới bằng cách nào trở nên thật mơ hồ. Do vậy, có thể nói nếu không có kế hoạch thì cũng không có các bước tiến, sự thành công cho doanh nghiệp.

La bàn thương hiệu sẽ tạo hiệu quả rất lớn trong việc định vị thương hiệu và để lại ấn tượng trong tâm trí khách hàng khi nhắc đến thương hiệu. Nếu doanh bạn đang cần thiết kế la bàn thương hiệu cũng như bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, hiệu quả và độc đáo hãy liên hệ ngay với Brand idea - Bi. Chúng tôi sẽ đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp bạn. 

Cam kết của Brand idea - Bi

  • Cam kết tiến độ: Bi cam kết hoàn thành đúng tiến độ và bàn giao kết quả theo đúng thời hạn.
  • Cam kết chất lượng: Chiến lược Bi xây dựng cho bạn dựa trên nghiên cứu thực tế và “ những con số biết nói”.
  • Cam kết hỗ trợ: Mọi vấn đề khách hàng đang gặp phải trong quá trình sử dụng dịch vụ sẽ được Bi hỗ trợ và tư vấn đầy đủ và nhiệt tình.

Thông tin liên hệ

CỔ PHẦN BRAND IDEA GROUP

Address: 37 Đường 19, P.An Khánh, Quận 2, TP.Thủ Đức, TP.HCM

Email: thanhdao.ceo@gmail.com

Tele: 0787330779 / P: 0908570767

Website: https://brandidea.vn/

 

114 view 1
BÀI VIẾT KHÁC
06/04/2022
La bàn thương hiệu là một bảng tóm tắt những điều cơ bản, định hướng, giới thiệu ban đầu về thương hiệu mà bạn sở hữu. Nó là thành phẩm của công việc được thực hiện trong giai đoạn Chiến lược thương hiệu, bao gồm: Nghiên cứu thương hiệu và thị trường, định vị thương hiệu. La bàn là công cụ soi sáng và dẫn lối, điều hướng cho mọi hoạt động mà thương hiệu hoạt động trong tương lai, nó bao gồm:
115 view 1
06/04/2022
Tính cách tạo nên điểm khác biệt cho mỗi con người thì trong doanh nghiệp cũng có tính cách để tạo điểm nhấn, nhận diện cho bản thân trước các đối thủ bên ngoài. Vậy tính cách thương hiệu là gì? Hãy cùng Brand idea - Bi giải mã nó nhé!
153 view 1
06/04/2022
Brand idea - Bi cung cấp giải pháp thiết kế nhận diện thương hiệu hàng đầu, giúp doanh nghiệp sở hữu bộ nhận diện chuyên nghiệp, nâng tầm thương hiệu doanh nghiệp.
188 view 2
Liên hệ
Với nhiệt huyết, xây dựng một doanh nghiệp
vĩ đại, mang tầm vóc toàn cầu Brand Idea
CỔ PHẦN BRAND IDEA GROUP
Copyright 2021 Brandidea. Design by Brand idea.