KOL marketing - xu hướng thời đại mới
Song song với sự phát triển của digital marketing, việc lựa chọn KOL để quảng cáo cho doanh nghiệp, mặc dù đã xuất hiện từ lâu, nhưng những năm gần đây nó lại đang không ngừng lớn mạnh và dần chiếm sóng trong hầu hết thị trường. Thế bạn đã biết gì về KOL, cũng như KOL marketing hay chưa? Nếu vẫn còn mơ hồ về chúng, thì hãy cùng công ty Brand idea - Bi tìm hiểu đôi chút về chúng nhé.

Thế nào là KOL?

KOL hay Key Opinion Leader thông thường là những cá nhân hay tổ chức nào đó có tầm ảnh hưởng nhất định trong lĩnh vực hay ngành nghề của họ. KOL thường được rất nhiều người biết đến và dễ thu hút sự quan tâm của nhiều người.

 

Những nhóm KOLs phổ biến hiện nay

KOL có thể là bất cứ ai trong cuộc sống của chúng ta. Hiện nay lại tập trung ở 3 dạng chính yếu sau đây:

 

  • Celebrity: Celebrity hay celeb là người nổi tiếng, có danh tiếng và sức ảnh hưởng rộng rãi đối với truyền thông hay giới giải trí, thường là ca sĩ, diễn viên, người mẫu,... Họ thường được lựa chọn để làm đại diện cho nhãn hàng hay thương hiệu của các doanh nghiệp.

 

  • Influencer: Đó là người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội như tiktoker, doanh nhân, blogger,... và đến từ bất cứ ngành nghề hay lĩnh vực nào. 

 

  • Mass seeder: Mass seeder thường có sức ảnh hưởng nhỏ hơn 2 đối tượng còn lại và họ chia sẻ lại những nội dung đã được celeb hay influencer đã thực hiện trước đó, với mục đích tạo ra những làn sóng cộng hưởng cho các chiến dịch quảng cáo.

Những lợi ích mà KOL marketing mang lại

Với mức độ phủ sóng đa dạng của KOL, việc các doanh nghiệp thực hiện KOL marketing cũng đã mang lại những hiệu quả khác nhau. Dưới đây là một số ưu điểm của chúng:

 

Tiếp cận khách hàng

Mỗi KOL đều có nhóm người theo dõi khác nhau nên nếu doanh nghiệp biết cách lựa chọn phù hợp thì sẽ rất nhanh tiếp cận đến đúng những khách hàng mà đơn vị đang nhắm đến.

 

Tăng độ uy tín, độ tin tưởng

Những thông tin hay sản phẩm khi được các KOLs đánh giá và nhận định đều được các khách hàng tin dùng. Cũng bởi có nhiều KOLs là các chuyên gia trong các lĩnh vực, nên các sản phẩm đưa ra sẽ có cái nhìn khách quan hơn. Nhờ đó, khách hàng sẽ tin tưởng và lựa chọn các mặt hàng đó.

Nhận diện thương hiệu

Khi các KOLs làm gương mặt đại diện, thì hình ảnh của họ sẽ gắn liền với thương hiệu mà họ hợp tác. Cộng đồng của KOLs càng lớn thì độ lan tỏa của thương hiệu sẽ đến được với nhiều đối tượng hơn.

Cũng như khi các sản phẩm nhận được sự đánh giá từ KOLs thì việc nhận diện sẽ được nâng cao.

 

Thúc đẩy doanh số

Luôn có những bài review ở khắp nơi trên các trang mạng, đặc biệt là mạng xã hội. Qua đó, người tiêu dùng sẽ luôn tìm kiếm lời khuyên, bài đánh giá từ các KOLs để lựa chọn được các sản phẩm mà các KOLs  đang sử dụng.

 

Cải thiện SEO

Các bài đăng kèm link dẫn đến website của các KOLs đều được “ưu ái” xếp hạng cao trong bảng tìm kiếm. Số lượng khách hàng hay người theo dõi sẽ giúp đẩy mạnh tương tác và hiệu quả SEO cho websites

Làm sao để trở thành một KOL chuyên nghiệp?

Những yếu tố nào để có thể làm một KOL? hay xem qua những điểm sau đây:

 

Hiểu rõ điểm mạnh của của bản thân

Trước tiên nhất, khi làm KOL thì bạn phải nổi trội và gây ấn tượng ở một phương diện nào đó. Nên bạn phải nắm được điểm mạnh của bản thân mình và xác định nó ở lĩnh vực nào. Từ đó trau dồi, thúc đẩy để phát huy hết hết sức có thể.

 

Xác định đối tượng khán giả

Không chỉ cứ chăm chăm vào bản thân thì có thể trở nên chuyên nghiệp được, chúng ta còn phải tìm hiểu để nắm được nhu cầu và mong muốn của đối tượng mục tiêu. Đây là điều vô cùng cần thiết để có thể làm hài lòng cũng như thuyết phục được công chúng.

 

Kế hoạch đầu tư

Tùy theo lĩnh vực mà bạn chọn lựa, bạn phải nghiêm túc vạch ra một kế hoạch để đầu tư vào các nhu cầu cần thiết cho lĩnh vực ấy. Tài chính, thời gian và kiến thức chuyên môn là những yếu tố quan trọng mà bạn cần quan tâm đến, để có thể cho ra những sản phẩm rõ ràng, hấp dẫn và đáng tin cậy hơn.

 

Chấp nhận ý kiến trái chiều

Sự xuất hiện của những chỉ trích hay ý kiến tiêu cực là một điều hết sức bình thường. Bạn nên chuẩn bị một tinh thần thật sự vững chắc để không bị chúng ảnh hưởng đến bản thân về lâu dài.

 

Tạo dựng mối quan hệ

Networking là một điều không thể thiếu của KOLs. Hãy tăng cường trau dồi kỹ năng giao tiếp của mình, điều đó sẽ dễ dàng hơn trong việc mở rộng các mối quan hệ với các KOLs khác, cũng như các doanh nghiệp. Hãy tự tạo cơ hội cho bản thân mình.

 

Thông qua những thông tin cơ bản mà Brand idea - Bi đã đưa ra, chắc các bạn đã có cái nhìn khách quan hơn về KOLs cũng như KOL marketing rồi chứ. Chân thành cảm ơn và hy vọng bài viết này đã giúp ích cho bạn.

 

157 view 1
Danh Mục
BÀI VIẾT KHÁC
08/04/2022
Content marketing đang phát triển, cập nhật không ngừng trên thế giới. Vậy nên sự cạnh tranh để đưa ra các giải pháp truyền thông tối ưu, tạo ra giá trị thu hút cho doanh nghiệp ngày càng đổi mới và sáng tạo. Hãy cùng Brand idea - Bi khám phá những xu hướng Content marketing nhé!
92 view 1
08/04/2022
Digital marketing đang là xu hướng hiệu quả được hầu hết doanh nghiệp áp dụng. Để marketing online hiệu quả đòi hỏi marketer phải luôn nhạy bén để bắt kịp các xu hướng đang thịnh hành hiện nay. Từ đó, đưa ra các phương pháp phù hợp cho doanh nghiệp theo từng thời điểm. Dưới đây là 6 xu hướng digital marketing mà Brand idea - Bi muốn giới thiệu cho các bạn cùng biết!
115 view 1
08/04/2022
Câu chuyện thương hiệu luôn gắn liền với những cột mốc quan trọng của doanh nghiệp và mang đến nhiều cảm xúc khác nhau cho khách hàng. Chẳng có lý do gì để bạn xây dựng một câu chuyện hấp dẫn cho nhãn hàng, sau đó đưa chúng vào xuyên suốt nội dung website của mình. Vậy thế nào là một Brand story xuất sắc, thu hút, chân thực và đáng tin cậy? Cùng tìm hiểu cách thức xây dựng câu chuyện ấn tượng qua bài viết dưới đây của Brand idea - Bi nhé!
98 view 0
08/04/2022
Cảm xúc là điều quan trọng để gắn kết mọi người lại với nhau. Trong kinh doanh đặc biệt là xây dựng thương hiệu, cảm xúc chính là sợi dây kết nối thần kì giữa khách hàng và thương hiệu. Vậy như thế nào là truyền thông cảm xúc? Cùng Brand idea - Bi tìm hiểu nhé!
143 view 1
30/03/2022
Đây là một chiến lược tiếp thị vô cùng đặc biệt, được khá nhiều doanh nghiệp thành công trên toàn thế giới áp dụng, và công ty Brand idea - Bi của chúng tôi, cũng là một trong số đó. Thế nhưng, có thật sự khách hàng của mình sẽ bị “bỏ đói” không? Mời các bạn đọc hãy cùng Bi tìm hiểu đôi chút về chiến lược này thông qua bài viết dưới đây nhé!
192 view 1
Liên hệ
Với nhiệt huyết, xây dựng một doanh nghiệp
vĩ đại, mang tầm vóc toàn cầu Brand Idea
CỔ PHẦN BRAND IDEA GROUP
A: 37 Đường 19, P.An Khánh, Quận 2, TP.Thủ Đức, TP.HCM
A: 214/66/20 Nguyễn Oanh, Phường 17, Quận Gò Vấp, HCM
Sản phẩm
Copyright 2021 Brandidea. Design by Brand idea.