Câu chuyện thương hiệu - Sức mạnh thu hút khách hàng
Câu chuyện thương hiệu luôn gắn liền với những cột mốc quan trọng của doanh nghiệp và mang đến nhiều cảm xúc khác nhau cho khách hàng. Chẳng có lý do gì để bạn xây dựng một câu chuyện hấp dẫn cho nhãn hàng, sau đó đưa chúng vào xuyên suốt nội dung website của mình. Vậy thế nào là một Brand story xuất sắc, thu hút, chân thực và đáng tin cậy? Cùng tìm hiểu cách thức xây dựng câu chuyện ấn tượng qua bài viết dưới đây của Brand idea - Bi nhé!

Câu chuyện thương hiệu là gì?

Câu chuyện gắn với thương hiệu của doanh nghiệp được ra đời nhằm mục đích kết nối chính họ và khách hàng, tập trung vào những giá trị mà họ có thể mang lại cho khách hàng. Một câu chuyện hấp dẫn sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao tính xác thực đồng thời thu hút tập khách hàng mục tiêu. Câu chuyện cũng giúp bạn dễ dàng có được sự đồng cảm của khách hàng và giữ họ ở lại lâu hơn trên website. Thậm chí, nhiều người trong đó sẽ dùng, sao đó trở thành khách hàng trung thành.

Quy trình 7 bước xây dựng câu chuyện thương hiệu hấp dẫn

Đưa thực tế vào câu chuyện

Một câu chuyện hấp dẫn, thu hút người khác thường được bắt nguồn từ những chất liệu thực tế có liên quan đến đối tượng nhận tin mục tiêu. Để lên ý tưởng và xây dựng câu chuyện bạn cần:

  • Xác định được những vấn đề, khó khăn hay thách thức trên thực tế mà khách hàng đang gặp phải.
  • Tham khảo những case study và lên ý tưởng từ chính câu chuyện của khách hàng.
  • Để xây dựng câu chuyện mang yếu tố thực tế thì bạn phải hiểu rõ được tâm lý của khách hàng từ suy nghĩ, hành vi, thói quen,...thông qua các cuộc khảo sát, phản hồi từ khách hàng.

Làm nổi bật điểm mạnh của doanh nghiệp

Nhân vật được xây dựng trong câu chuyện là một “anh hùng” - người đã xử lý được vấn đề của bản thân hoặc người xung quanh với sản phẩm, dịch vụ của bạn. Vì vậy khi thiết kế nhân vật trung tâm, phản ánh những đặc điểm về nhu cầu, động cơ, cảm xúc, thái độ,… của chính người mua thông qua hình tượng đó.

Thể hiện cách giải quyết vấn đề

Mục tiêu của nhân vật trung tâm sẽ chạy xuyên suốt và đóng vai trò quan trọng như nền tảng của câu chuyện đồng thời cũng chính là giá trị mà doanh nghiệp muốn mang đến cho khách hàng được truyền tải qua nội dung khi xây dựng website hoặc trên các kênh truyền thông. Khi đã có được mục tiêu, nhân vật làm thế nào để đạt được mục tiêu đó? Vẽ lại toàn bộ hành trình đó để là xây dựng sườn của câu chuyện.

Đẩy mạch cảm xúc lên cao trào

Mọi câu chuyện thú vị đều có cao trào. Đó là những nút thắt đẩy mâu thuẫn, khó khăn,…  của nhân vật trung tâm lên đỉnh điểm khiến họ cảm thấy bế tắc trong việc đạt mục tiêu hay giải quyết vấn đề. Khi có cao trào, hành trình đạt được mục tiêu cuối cùng sẽ trở nên nhanh chóng hơn.

Tạo ra nhiều yếu tố thú vị

Hãy vẽ lên một câu chuyện sinh động bằng nhiều yếu tố thú vị, giải trí bên cạnh những xung đột cao trào. Bạn có thể thêm thắt những chi tiết mang tính hồi hộp, hấp dẫn để tăng mức độ cường điệu, mức độ nghiêm trọng của vấn đề hay xen lẫn vào những yếu tố hài hước.

Khả năng thay đổi tư duy 

Thay đổi nhận thức là điều quan trọng mà nhân vật cần làm. Khi xung đột bị đẩy lên cao trào, nhân vật có thể là những cảm xúc tích cực như thất vọng, tức giận, muốn bỏ cuộc,...nhưng họ sẽ thay đổi khi chạm đến được đến mục tiêu của mình, kết quả của những gì họ làm được trong một hành trình. Sự thay đổi của nhân vật trung tâm sẽ là chìa khóa khiến cho câu chuyện trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết.

Câu chuyện đi đến hồi kết “có hậu”

Trải qua một hành trình gian nan, kịch tính và đầy thử thách, nhân vật cuối cùng cũng đạt được mục tiêu và thu về quả ngọt cho mình. Hãy làm nổi bật lý do vì sao lại là sự lựa chọn phù hợp nhất để nhân vật đạt được mục tiêu cuối cùng. Xây dựng câu chuyện thương hiệu không phải là việc một sớm một chiều nhưng nếu bạn làm tốt bạn sẽ tối ưu được nội dung website đồng thời lấy được sự đồng cảm từ khách hàng, thu hút và giữ họ ở lại lâu hơn với trang web của mình.


Hy vọng bài viết này của Brand idea - Bi sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích để xây dựng câu chuyện thương hiệu cho doanh nghiệp của mình. Nếu bạn còn có bất kỳ thắc mắc nào trong việc xây dựng thương hiệu, hãy liên hệ ngay với Bi. Chúng tôi cam kết tư vấn và hỗ trợ hết mình để mang đến cho khách hàng những giải pháp tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN BRAND IDEA GROUP

Địa chỉ: 37 đường 19, P.An Khánh, TP. Thủ Đức

Hotline: 0908570767

Email: Thanhdao.ceo@gmail.com

 

 

97 view 0
Danh Mục
BÀI VIẾT KHÁC
08/04/2022
Content marketing đang phát triển, cập nhật không ngừng trên thế giới. Vậy nên sự cạnh tranh để đưa ra các giải pháp truyền thông tối ưu, tạo ra giá trị thu hút cho doanh nghiệp ngày càng đổi mới và sáng tạo. Hãy cùng Brand idea - Bi khám phá những xu hướng Content marketing nhé!
92 view 1
08/04/2022
Digital marketing đang là xu hướng hiệu quả được hầu hết doanh nghiệp áp dụng. Để marketing online hiệu quả đòi hỏi marketer phải luôn nhạy bén để bắt kịp các xu hướng đang thịnh hành hiện nay. Từ đó, đưa ra các phương pháp phù hợp cho doanh nghiệp theo từng thời điểm. Dưới đây là 6 xu hướng digital marketing mà Brand idea - Bi muốn giới thiệu cho các bạn cùng biết!
115 view 1
08/04/2022
Câu chuyện thương hiệu luôn gắn liền với những cột mốc quan trọng của doanh nghiệp và mang đến nhiều cảm xúc khác nhau cho khách hàng. Chẳng có lý do gì để bạn xây dựng một câu chuyện hấp dẫn cho nhãn hàng, sau đó đưa chúng vào xuyên suốt nội dung website của mình. Vậy thế nào là một Brand story xuất sắc, thu hút, chân thực và đáng tin cậy? Cùng tìm hiểu cách thức xây dựng câu chuyện ấn tượng qua bài viết dưới đây của Brand idea - Bi nhé!
98 view 0
08/04/2022
Cảm xúc là điều quan trọng để gắn kết mọi người lại với nhau. Trong kinh doanh đặc biệt là xây dựng thương hiệu, cảm xúc chính là sợi dây kết nối thần kì giữa khách hàng và thương hiệu. Vậy như thế nào là truyền thông cảm xúc? Cùng Brand idea - Bi tìm hiểu nhé!
143 view 1
30/03/2022
Đây là một chiến lược tiếp thị vô cùng đặc biệt, được khá nhiều doanh nghiệp thành công trên toàn thế giới áp dụng, và công ty Brand idea - Bi của chúng tôi, cũng là một trong số đó. Thế nhưng, có thật sự khách hàng của mình sẽ bị “bỏ đói” không? Mời các bạn đọc hãy cùng Bi tìm hiểu đôi chút về chiến lược này thông qua bài viết dưới đây nhé!
192 view 1
Liên hệ
Với nhiệt huyết, xây dựng một doanh nghiệp
vĩ đại, mang tầm vóc toàn cầu Brand Idea
CỔ PHẦN BRAND IDEA GROUP
A: 37 Đường 19, P.An Khánh, Quận 2, TP.Thủ Đức, TP.HCM
A: 214/66/20 Nguyễn Oanh, Phường 17, Quận Gò Vấp, HCM
Sản phẩm
Copyright 2021 Brandidea. Design by Brand idea.