“Tám chuyện” cùng Influencers trong mùa dịch?
Livestream talkshow Influencer là gì?
Talkshow trực tuyến là hình thức livestream trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, YouTube, Instagram… để truyền tải hình ảnh, thông tin của buổi talkshow đến với khán giả một cách trực tiếp. Ở đó, người dẫn chương trình sẽ đối thoại trực tiếp với khách mời để cùng nhau thảo luận, đưa ra quan điểm, cách nhìn nhận về một vấn đề. Đây là một hình thức thú vị nhận được sự tương tác cao từ phía khán thính giả. Livestream talkshow không mất bất cứ một khoản chi phí nào về kênh, sóng mà vẫn đạt hiệu quả cao.
Theo New York Magazine, có đến 80% khách hàng mong muốn xem một video livestream đến từ một nhãn hàng hơn là một bài post hay blog. Điều này đặt ra cơ hội cho các thương hiệu trong việc tạo ra nội dung chất lượng, hấp dẫn để thu hút người xem.
Ưu điểm mạnh mẽ của livestream talkshow Influencer
Hiện nay, hình thức livestream kết hợp với influencer là lựa chọn của khá nhiều doanh nghiệp. Bởi vì, những influencer chính là cầu nối, là minh chứng giúp người xem có được sự tin tưởng vào sản phẩm của doanh nghiệp. Họ trực tiếp nói về sản phẩm, thậm chí trực tiếp sử dụng, trải nghiệm sản phẩm ngay trong live stream. Khách hàng sẽ tin tưởng và dễ dàng mua sản phẩm đó hơn rất nhiều.
Thông qua hình thức này, việc tiếp cận khách hàng trong “thời kỳ” dịch bệnh sẽ đạt được hiệu quả tốt hơn mong đợi.
“Lan tỏa” mạnh mẽ
Trong bối cảnh hạn chế tổ chức các sự kiện ngoài trời tập trung đông người, hay tập trung tiếp cận khách hàng qua hình thức như email marketing, bài đăng ảnh thông thường, video… thì livestream talkshow cùng Influencer dường như là sự lựa chọn đúng đắn cho thương hiệu. Một livestream video có thể thu hút hàng trăm triệu người xem và tương tác nhờ nội dung kịch bản hấp dẫn cũng như có sự xuất hiện của người nổi tiếng KOL/Influencer.
Đồng thời, livestream chính là một trong những công cụ có sức tương tác mạnh mẽ nhất hiện nay. Họ có thể để lại cảm xúc, bình luận, đặt những câu hỏi liên quan đến sản phẩm. Người livestream sẽ trả lời, giải đáp những thắc mắc cho người xem. Đây cũng là một cách rất hiệu quả để kết nối giữa khách hàng và sản phẩm, cũng như nắm được insight khách hàng mà không cần phải tốn nhiều công sức.
Gia tăng độ tin cậy
Khách hàng mục tiêu và khách hàng tiềm năng có cơ hội trải nghiệm các chương trình hấp dẫn. Tại đó, các chuyên gia chia sẻ sản phẩm trực tiếp và được các KOLs/influencers giải đáp thắc mắc. Với mức độ uy tín của những chuyên gia có tầm ảnh hưởng, khách hàng có niềm tin hơn vào chất lượng sản phẩm và dịch vụ, từ đó ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng.
Dễ dàng quản lý nội dung
Khi quay trước video, thương hiệu có thể chủ động kiểm soát kịch bản và nội dung. Tất nhiên, khi sáng tạo, nội dung video vẫn phải tự nhiên và gần gũi với khán giả. Với mọi ý tưởng nội dung trực tiếp được chuẩn bị kỹ lưỡng, các thương hiệu có cơ hội tiếp cận một lượng lớn khán giả, đặc biệt là những người tiềm năng muốn tìm hiểu về sản phẩm của thương hiệu.