Tái sinh thương hiệu nhờ Logo
Tái lập thương hiệu đôi khi là cần thiết để định hình tương lai của công ty, nhưng bạn có thể gặt hái một số lợi ích chỉ bằng cách cải thiện thiết kế logo của bạn. Một logo được thiết kế lại thu hút và ảnh hưởng đến khách hàng trong lâu dài. Dưới đây là một vài ví dụ tuyệt vời về các thương hiệu nổi tiếng đã thiết kế lại thành công logo của họ.
Thổi hồn vào Logo của doanh nghiệp LAYS
Việc cập nhật một logo cổ điển rất cần sự nghiêm túc và đôi khi nhiều công ty đã hiểu sai. Tuy nhiên, Lays không phải là một trong số họ.
Tại sao nó lại hiệu quả?
Chính là nhờ sự chuyển động. Nếu so sánh giữa trước và sau, ta có thể thấy thấy biểu ngữ màu đỏ ban đầu bị lệch một chút, với một nút xoắn hướng lên riêng biệt để phù hợp với L. Ngay cả sự sai lệch tinh tế từ vòng tròn này cũng phá vỡ dòng chảy của thiết kế. Đặt cả hai logo cạnh nhau làm cho cái cũ trông vụng về, với các yếu tố hình ảnh riêng biệt của văn bản, biểu ngữ và bóng không hoàn toàn rơi vào nhau một cách trơn tru.
Mẹo dành cho bạn: Khi thiết kế lại logo, hãy thử nhiều phiên bản. Đôi khi, chỉ cần đặt một vài thực thi cạnh nhau sẽ giúp bạn giải quyết được những khúc mắc.
Chính là nhờ màu sắc. Việc có quá nhiều bóng, tỏa sáng và độ dốc trong logo cũ đã khiến nó thực sự khá rối. Với bảng màu đơn giản của logo được thiết kế lại, nó trở nên chắc chắn và mạnh mẽ hơn.
Ví dụ, hãy xem cách vòng tròn màu hổ phách xung quanh quả bóng liên kết với bóng của biểu ngữ. Bạn có thấy bao nhiêu sự gắn kết và vững chắc này tạo ra cho toàn bộ logo không? Tương tự, hãy nhìn cách giảm bóng bên dưới văn bản một cách nghịch lý làm cho nó nổi bật hơn nữa.
Chính là nhờ hình dạng. Các lựa chọn thiết kế lại logo nhỏ trong hình dạng của văn bản đã mở khóa hoàn toàn tiềm năng của logo Lays. Trước đây, đuôi của L và Y dường như đang chiến đấu với nhau. Bây giờ, con mắt dõi theo dấu hiệu cử động của chữ L, chữ Y và dấu nháy đơn trôi nổi hoàn toàn phá vỡ đường ranh giới màu đỏ. Điều này tạo ra một chuyển động mạch lạc chảy qua toàn bộ logo.
PIZZA HUT – YẾU TỐ THIẾT KẾ VÀ LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN CỦA MẪU THIẾT KẾ LOGO PIZZA HUT
Hình dạng và màu sắc của mẫu thiết kế logo Pizza Hut
Mẫu thiết kế logo thương hiệu Pizza Hut khi nhìn vào chắc 1 trong chúng ta ai cũng sẽ nhận ra ngay ra nó, bởi vì độ quen thuộc của nó trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta và là một trong những thương hiệu dễ nhận biết trên toàn thế giới. Phiên bản đầu tiên của nó đã được giới thiệu vào năm 1958 và đã ra mắt trên biển hiệu của các cửa hàng Pizza Hut đầu tiên. Nó chỉ đặc trưng đơn giản trong kiểu chữ seri do thiếu không gian trên biển báo. Khi Dan và Frank nhận ra một số thương hiệu mạnh của đối thủ đã phổ biến đáng kể trên bờ biển phía tây vào thời điểm đó, họ đã quyết định tạo một logo mới thích hợp cho công ty. Một kiến trúc sư nổi tiếng và nghệ sĩ Richard D. Burke được thuê để xây dựng một mái nhà ở sát mái cho cửa hàng của họ. Anh em nhà Carney đã được truyền cảm hứng mạnh mẽ bởi sự phát triển này, vì vậy họ giữ biểu tượng Pizza Hut cũ từ năm 1967-1999. Phiên bản hiện tại của mẫu thiết kế logo Pizza Hut, dựa trên “mái nhà màu đỏ” của năm 1967, đã được công bố vào năm 2008, sau đó công ty đã giới thiệu sản phẩm mì ống vào thực đơn chính của mình. Việc sử dụng màu đỏ trong logo của Pizza Hut tượng trưng cho sự tươi mát và niềm đam mê, trong khi màu vàng tượng trưng cho sự phong phú, hương vị và niềm vui của cửa hàng. Khẩu hiệu quảng cáo hiện tại của thương hiệu là: “Make it great”, đã được giới thiệu vào năm 2012.
Font chữ của mẫu thiết kế logo Pizza Hut
Mẫu thiết kế logo Pizza Hut kết hợp với một kiểu chữ vẽ tay đã tạo ra cảm giác thú vị và thu hút hơn trong thiết kế mẫu thiết kế logo chuyên nghiệp và ấn tượng này.
SKYPE
Vào cuối năm 2019, Microsoft đã cho logo Skype một bản nâng cấp như là một phần của việc làm mới bộ Office 365. Mặc dù hàng tấn công ty đã sử dụng logo phẳng hơn trong vài năm qua, Skype vẫn đi theo Instagram bằng cách cập nhật logo của mình với phong cách gradient để phù hợp hơn với bối cảnh di động, tập trung vào cảm ứng mà bạn có khả năng tương tác nhất nó.
Tại sao nó lại hiệu quả?
Đó là ở bối cảnh. Ngày nay, chúng ta thấy bằng đầu ngón tay. Do đó, logo được thiết kế lại đòi hỏi phải được chạm, ngón tay cái, và vuốt, với chất lượng xúc giác phản ánh trải nghiệm người dùng hiện đại.
Đó là ở chiều sâu. Việc thiết lập các mức giữa các vòng tròn nền trước và nền, trong khi làm sáng màu và thêm độ dốc, đã tạo cho logo mới một sự khẩn cấp có thể nhấn được mà người dùng sẽ sử dụng như một phím điều khiển.
Mẹo dành cho bạn: Hãy suy nghĩ về nơi mà logo của bạn có khả năng được nhìn thấy nhiều nhất và xem điều này có thay đổi hướng của bạn không. Các bối cảnh khác nhau đòi hỏi những thứ khác nhau từ một logo, nhưng những logo tốt nhất có thể thoải mái ở bất cứ nơi nào bạn đặt chúng.