PROFILE

AN PHÚC

CÔNG TY CỔ PHẦN AN PHÚC

TỔNG QUAN

Logo được kết hợp giữa sự sáng tạo và hình ảnh, biểu tượng, tên thương hiệu, slogan, màu sắc, font chữ theo bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Từ đó truyền đạt bản sắc thương hiệu, tạo nên một hình ảnh thống nhất và thu hút hơn cho doanh nghiệp.

Ý TƯỞNG LOGO

Logo ALAY được tạo nên từ 2 chữ cái của tên thương hiệu là “A” và “L”. Trong đó,

  • “A” lấy ý tưởng từ cánh cửa vòm tròn kết hợp với hình dạng hai chiếc ống quần.
  • “L” lại được hình thành từ ý tưởng những cuộn vải sắp xếp theo đường gấp của áo.

Đường nét của logo vừa cứng cáp vừa mềm mại thể hiện rằng ALAY không chỉ giữ vững và phát huy chất lượng vốn có mà còn linh hoạt trong đổi mới, sáng tạo nhằm đem đến những sản phẩm thời trang tốt nhất cho khách hàng.

QUY CHUẨN

Tỉ lệ logo:

  • Tỷ lệ bố cục là một tiêu chuẩn đồ họa để đảm bảo hình ảnh không thay đổi của Logo và được sử dụng bằng cách phóng to hay thu nhỏ các dữ kiện có trong sách hướng dẫn hay CD – room vào tỷ lệ cụ thể để tránh việc làm biến dạng logo trong khi sử dụng logo.
  • Trong trường hợp kích thước quá lớn hay máy tính không thể xử lý được thì hình vẽ phải được thực hiện đúng như tỷ lệ đã quy định.
  • Sử dụng logo nguyên bản, không nên tự ý thay đổi hình dạng hoặc tỷ lệ logo theo bất cứ hình thức nào.

Khoảng cách tối thiểu:

  • Cần duy trì một khoảng trống tối thiểu xung quanh logo, các đối tượng khác phải được xếp đặt bên ngoài khoảng trống này là 20mm.
  • Quy ước này áp dụng cho mọi tỉ lệ, kích thước để đảm bảo biểu trưng và tên thương hiệu luôn nổi bật và dễ nhận biết.
  • Khoảng trống tối thiểu có kích thước bằng chiều ngang của biểu tượng trong tên thương hiệu Gạo Làng Việt

Thông số màu sắc:

  • Màu sắc chi tiết các thành phần của logo giúp cho việc ứng dụng trên các ứng dụng nhận diện thương hiệu một cách đồng bộ
  • Logo sử dụng chuẩn màu RGB trong hiển thị trên máy tính-website
  • Logo sử dụng chuẩn màu CMYK trong in ấn và thi công các vật phẩm

Cách sử dụng đúng:

Trong các tình huống in ấn trên các chất liệu khác nhau hoặc trên các hình nền có màu sắc phức tạp, làm giảm tính nhìn rõ của logo, cần sử dụng logo ở một trong các tình huống mô tả sau:

  • Logo màu đen trên nền trắng hoặc nền trong suốt.
  • Logo màu trắng trên nền đen thứ cấp.
  • Logo có màu trắng trên nền màu vàng.
  • Logo full màu trên nền trắng hoặc nền trong suốt.

Áp dụng tương tự với các trường hợp sử dụng logo ở dạng tách rời phần hình và chữ.

Các lỗi cần tránh

  • Không được đổi màu logo thành màu khác hoàn toàn màu đặc trưng của logo.
  • Không thay đổi tỉ lệ của bất kỳ thành phần nào của logo.
  • Không đổ bóng cho logo tùy tiện.
  • Không được bóp méo logo.
  • Không được thiết kế trên nền màu gradient.
  • Không đặt logo trên nền không có sự tương phản.
  • Không đặt logo trên nền ảnh phức tạp.
  • Không sử dụng màu của logo trên nền màu đậm nào khác ngoài màu tiêu chuẩn.

Họa tiết nhận diện thương hiệu

Đường nét nhận diện đặc trưng được sử dụng cho các ấn phẩm truyền thông nội bộ và đại chúng, hỗ trợ hệ thống nhận diện thương hiệu, nêu bật giá trị cốt lõi và thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi đến khách hàng. Đường nét nhận diện của ALAY được thể hiện bằng đường line và góc cạnh, tạo điểm nhấn đặc trưng.
Font chữ:

  • Tên thương hiệu: SOURCE SANS VARIABLE được chọn làm font chữ tiêu đề chính cho logo ALAY, với kích thước nhỏ nhất là 12pt.
  • Slogan: ARIAL ITALIC được chọn làm font chữ cho slogan, có thể xuất hiện trong màu đen, màu vàng tiêu chuẩn, hoặc màu trắng trên nền đen.
  • Văn bản: HELVETICA NEUE hoặc ARIAL sử dụng bộ font hệ thống trong các tài liệu trình chiếu, chữ ký điện tử hoặc các ứng dụng hệ điều hành.

Ứng dụng họa tiết trên nền ảnh:

  • Với các đường nét nhận diện đặc trưng trên các ấn phẩm truyền thông nội bộ hay những ấn phẩm truyền bá trên các phương tiện đại chúng giúp hệ thống nhận diện thương hiệu được nổi bật hơn, truyền tải được các giá trị và thông điệp mà ALAY muốn gửi đến khách hàng.

KẾT QUẢ

Một bộ nhận diện thương hiệu chất lượng sẽ giúp ALAY tạo dấu ấn mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng, giúp họ dễ dàng ghi nhớ và nhận diện thương hiệu so với các đối thủ cạnh tranh. Điều này không chỉ nâng cao giá trị thương hiệu mà còn củng cố sự tin tưởng và lòng trung thành của khách hàng đối với ALAY. Với một hình ảnh thương hiệu nhất quán và ấn tượng, ALAY sẽ nổi bật hơn trên thị trường, thu hút nhiều khách hàng tiềm năng và gia tăng sự hài lòng từ khách hàng hiện tại.

TỔNG QUAN

CÔNG TY CỔ PHẦN AN PHÚC

KHU VỰC

Thành phố Hồ Chí Minh

LĨNH VỰC

Xây dựng - Dịch vụ vận chuyển thương mại

DỊCH VỤ CUNG CÂP

#logo
#Nhận diện thương hiệu